12751633_927439254004362_1784325393_o

หุ้นหน้า 1 ตอน WORK บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

 

work

 

ข่าวสารของ Work  วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559   คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน รายได้โตรับขึ้นค่าโฆษณา,ทุ่มซื้อรายการเสริมทัพ   นายสุรการ ศิริโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า กำไรสุทธิปี 59 จะดีกว่าปีนี้ ตามรายได้ที่คาดว่าจะเติบโตมาที่ราว 3.1 พันล้านบาท  โดยรายได้หลักยังมาจากช่อง Work TV ที่น่าจะสร้างรายได้ประมาณ 2,650 ล้านบาท และที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจอีเว้นท์ ขณะที่ตั้งเป้าหมายเรตติ้งปีนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 – .13 จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.08

โดยในปี 59 เรามีการพัฒนาเพิ่มเติม โดยนำรายการเข้าไปเสริมทัพอีก ทั้งเกมส์โชว์ และวาไรตี้ เพื่อดึงเรตติ้งให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้รายได้ของเราเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับเราไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ หลังจากที่มีการลงทุนสตูดิโอต่างๆมาแล้ว ทำให้ปีนี้น่าจะเป็นปีที่รับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น”นายสุรการ กล่าว
ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในปีนี้ มาที่เฉลี่ย 50,000 บาท/นาที จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 35,000 บาท/นาที โดยมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมมทีวีดิจิตอลปีนี้ จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นสัดส่วนขนาดใหญ่ของการลงโฆษณา ขณะที่การแข่งขันก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น ของกลุ่มทีวีที่มีเรตติ้งในอันดับต้นๆ ซึ่งบริษัทยืนยันจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในอันดับที่ 3 ได้ในปีนี้ (รวมดิจิตอลและอนาล็อก)

นายสุรการ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ 200 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆที่มีความเสียหาย และรองรับการซื้อฟอร์แมต รายการจากต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อรายการ the mask singer ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลง โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ไม่เกินไตรมาส 3/59

work 2

1Q59 ทําผลงานไดดีมีกําไรสุทธิเทียบปกอนที่ขาดทุน 1/59 WORK มีกําไรสุทธิ 28.73 ลานบาท เทียบปีก่อนที่ขาดทุน 25.12 ล้านบาท ทําผลงานได้ดีใน กลุ่มทีวีดิจิตอล โดยในไตรมาศ  1/59 รายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้น 28% ที่ 547 ล้านบาท รายได้จากรายการโทรทัศนโต 28.8%  ที่ 496 ล้านบาท ทั้งจากรายได้โฆษณา ค่าเช่าเวลา และรับจ้างผลิตให้แก่บุคคลภายนอกของช่อง “WORKPOINT” รายได้จากการรับจ้างจัดงานโต 34.5% เพราะได้จัดงาน  5 งาน และมีรายได้จากละครเวที 21 ล้านบาท จากปีก่อนไม่มี    โดยมีต้นทุนรวมเพิ่มขึ้น 15.7%   จากต้นทุนการผลิตรายการโทรทัศน์เพิ่มขึ้น 14.8% และจากการผลิตรายการใหม่ๆ   รวมไปถึงต้นทุนจากละครเวทีและรับจ้างจัดงานที่สูงขึ้นอีกด้วย  และยังมีต้นทุนในการปิดบริษัทที่ทำอนิเมชั่นและตัดต่อภาพ  ค่าใช้จ่ายการขายและบริการโต 16.5%  หลักๆ มาจากค่าใช้จ่ายขายที่เพิ่มขึ้น 61.3% ตามรายได้ช่อง Work point  ที่สูงขึ้น  รายได้อื่นเพิ่มขึ้น 37.2%  รับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมลดลงเหลือเพียง 1.94 ล้านบาท  จากปีก่อน 9.60 ล้านบาท

ราคาวันนี้  วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2559

work 3

ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว        417,255,236.00 บาท

จำนวนหุ้นชำระแล้ว                417,255,236 หุ้น

BV   6.83    P/BV    5.68 เท่า

ไตรมาส 2/59 เป็น high season โดยมีปัจจัยหนุนจากเรตติ้งที่สูงขึ้น ส่งผลต่อค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น ใน ครึ่งปีหลังยังจะเห็นค่าโฆษณาที่เพิ่มสูงขึ้นและการเพิ่มรายการใหม่ 2Q59 ภาพโดยรวมยังมีแนวโน้มดีจาก high season และน่าจะเห็นกําไรโตได้โดยมีปัจจัยหนุนมา จากเรตติ้ง เม.ย. ที่ 1.19 และ พ.ค. ที่ 1.42 หนุนจากการถ่ายทอดสดวอลเล่ยบอลหญิง ในเดือนนี้ (มิ.ย. )  น่าาจะอยู่ ในระดับใกล้เคียงที่ 1.2 เมื่อเทียบ 2Q58 ที่มีเรตติ้ง 0.82 ทําให้ค่าโฆษณาใน 2Q59 เฉลี่ยอยูที่ 49,000 บาท/นาทีเทียบปีก่อนที่ 34,000 บาท แม้อัตราการขายน่าจะอยู่ใกล้ 80% ลดลงเล็กน้อย 2Q58 ที่ 82% ภาพรวมรายได้จากช่อง “”WORKPOINT” ยังจะโตสูง ซึ่งมีการขายล่วงหน้าแล้วราว 55% ด้วยค่าโฆษณาเฉลี่ย 45,000 บาท/นาทีรายการที่มีเรตติ้งสูงในช่วง 2Q59ได้แก่การถ่ายทอดสดวอลเล่ย์บอลบหญิง  FIVB ,รายการไมค์ทองคำเด็ก และมวยคุนหลุน ไฟท์ที่ 7.63, 6.49 และ 4.12 อย่างไรก็ตาม รายได้จากละครเวทีและรับจ้างจัดงาน 2Q59 มีแนวโน้มลดลงตามงานที่น้อยลง  โดย WORK คาดจะมี การจัดอีเวนท์ 4-6 งาน/ไตรมาส ได้เซ็นสัญญา 13 งานและมีคอนเสิร์ต/ละคร 4 งาน ในช่วง 2Q-3Q59 สวน Dinosaur Planet ที่ WORK ถือหุ้นอยู่ 30% ที่เริ่ม 25 มี.ค. 59 – ปลาย ม.ค. 2560 จะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกําไรตั้งแต่  2Q59 ครึ่งปีหลังคาดว่าจะยังเห็นค่าโฆษณาต่อนาทีสูงขึ้น โดย 3Q59 คาดจะเพิ่มเป็น 50,000 บาท/นาทีเมื่อเทียบ 3Q58 ที่ 34,000 บาท และ 4Q58 ที่ 39,000 บาท/นาทีซึ่งจะมีรายการ ใหม่ เช่น King of Mask Singer, เดี่ยวดวลไมค์, GOAL สานฝันเด็กไทยไปเลสเตอรรวมถึงรายการที่ ได้รับความนิยมก็จะต่อฤดูกาลใหม่อย่าง ไมค์ทองคำ 5 ไมค์ทองคำเด็ก 2 เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เรตติ้งสามารถขยับขึ้นไปได้อีก

สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ

กดปุ่ม

เพิ่มเพื่อน

หรือ แอดมาที่ ID = @sati.fpm